Tin tức
Tin công ty 

Thêm một ông chủ của website chia sẻ dữ liệu bị bắt

Cảnh sát Campuchia ngày 2/9 cho biết nhà đồng sáng lập trang mạng chia sẻ dữ liệu The Pirate Bay, nằm trong danh sách truy nã quốc tế, đã bị bắt tại thủ đô Phnom Penh.

Theo AFP, trong một phiên tòa ở Thụy Điển, Gottfrid Svartholm Warg (ngườiThụy Điển) lãnh án một năm tù giam về tội quảng bá nạn xâm phạm bản quyền trên internet, và phải thụ án vào đầu năm 2012.

Tuy nhiên, Warg không xuất hiện tại phiên tòa và bỏ trốn nên bị truy nã quốc tế rồi sau đó bị bắt tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia vào ngày 30/8.

“Chúng tôi không có hiệp ước dẫn độ phạm nhân truy nã với Thụy Điển. Nhưng chúng tôi ra lệnh bắt giữ Warg theo yêu cầu của phía Thụy Điển”, AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Campuchia, ông Kirth Chantharith.

Server đầu tiên của The Pirate Bay được đặt tại một viện bảo tàng ở Thụy Điển - Ảnh: AFP

Trang The Pirate Bay được thành lập vào năm 2003, đến nay đã có hơn 31 triệu thành viên gia nhập để chia sẻ nhạc, phim, video game… có thu phí.

Hai nhà đồng sáng lập The Pirate Bay khác là Fredrik Neij và Peter Sunde đã phải chi hàng triệu đô la tiền bảo lãnh và bồi thường để giảm mức án tù từ 12 tháng xuống còn 4 tháng.

Hai nhà đồng sáng lập The Pirate Bay khác là Fredrik Neij (trái) và Peter Sunde (phải) hầu tòa ở Thụy Điển vào năm 2010 - Ảnh: AFP

Hồi đầu năm 2012, nhà sáng lập website chia sẻ dữ liệu Megaupload cũng phảihầu tòa về tội xâm phạm bản quyền. 

Theo Tuổi trẻ

Tin cũ hơn
Tin khác
Hỗ trợ trực tuyến
Tìm kiếm
Chứng nhận