Tin tức
Tin công ty 

Windows 8 xuất hiện vô số lỗi kỹ thuật

Sau màn ra mắt đình đám, dường như những ánh hào quang xung quanh Windows 8 đã dần tàn lụi và hệ điều hành hiện đại này đang nhận được ngày càng nhiều những lời chỉ trích và phàn nàn từ người dùng.

Windows 8 bị chê kém về chức năng

Theo phần lớn người sử dụng, Windows 8 được tối ưu hóa cho việc tiêu thụ nội dung chứ không phải là sản xuất nội dung cùng các chức năng đa nhiệm khác. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nội dung có thể dễ dàng thực hiện trên vô số các phương tiện truyền thông khác (như máy tính bảng và điện thoại), trong khi việc sản xuất và đa nhiệm mới nhà những chức năng phù hợp nhất cho máy tính, thì lại bị bỏ qua ởWindows 8.

Việc chuyển đổi qua lại giữa các môi trường khác nhau (như Modern và Desktop) cũng gây ảnh hưởng tới người sử dụng. Người dùng sẽ cần phải nhớ hai giao diệnkhác nhau. Họ sẽ phải tìm hiểu về Windows 8. Đồng thời, họ sẽ cần phải theo dõi xem ứng dụng nào thích hợp với cơ cấu nào.

Hơn thế nữa, do Windows 8 tuân theo một số nguyên tắc thiết kế điện thoại di động (chẳng hạn như ưu tiên cho nội dung), mà không phải tất cả các nguyên tắc này đều thích hợp cho màn hình không cảm ứng của phần lớn máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Nhiều ứng dụng gây lãng phí rất nhiều không gian cho việc cung cấp hình ảnh thật lớn và văn bản thì lại quá nhỏ. Ý tưởng ẩn đi các trình điều khiển để ưu tiên cho nội dung có thể rất thích hợp trên điện thoại di động, nơi không gian màn hình bị giới hạn, nhưng không hề phù hợp với một màn hình lớn, đặc biệt là nếu người sử dụng phải mất thời gian nhiều hơn để truy cập các tính năng ẩn.

Windows 8 thực sự có vấn đề về khả năng sử dụng

Theo phản ánh của khá nhiều người sử dụng, chức năng Windows 8 Switcher hiển thị mỗi ứng dụng phong cách Modern như một hình ảnh thu nhỏ, nhưng lại gộp tất cả các ứng dụng máy tính để bàn vào một hình ảnh thu nhỏ duy nhất, với lý doWindows 8 nhận định các máy tính để bàn cũng chính là một ứng dụng.

Điều này thật vô cùng bất tiện. Người sử dụng sẽ buộc phải nhớ những ứng dụng đang chạy trên máy tính để bàn và quay trở lại ứng dụng đó nếu muốn tiếp tục làm việc. Nói chung, việc chuyển đổi giữa các ứng dụng thường gây tốn khá nhiều thời gian. Người sử dụng sẽ phải tới trang bắt đầu, chọn các ứng dụng, và sau đó, đối với những ứng dụng đang chạy trên máy tính để bàn, họ phải truy cập giao diệnmáy tính để bàn và chọn ứng dụng từ đó. So sánh với các phiên bản cũ của Windows, chỉ với một cú nhấp chuột sẽ có thể ngay lập tức lựa chọn các ứng dụng đang chạy từ thanh taskbar, thì Windows 8 quả thật “thua xa”.

Thiết kế menu ẩn gây tốn thời gian khi sử dụng

Các trình đơn được thiết kế ẩn chính là một trong những nguyên nhân chính khiến người sử dụng có tốc độ chậm hơn khi dùng Windows 8. Một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia công nghệ thông tin về thiết bị di động đã đưa ra kết luận rằng, bất cứ khi nào một trình đơn được thiết kế ẩn, mặc dù người sử dụng đã biết về sự tồn tại của trình đơn này, họ sẽ vẫn phải mất một chút thời gian để suy nghĩ về việc sẽ sử dụng trình đơn đó như thế nào.

Theo XHTT

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Tin khác
Hỗ trợ trực tuyến
Tìm kiếm
Chứng nhận