Tin tức
Tin công ty 

Chàng trai dân tộc Chu Ru 'hạ gục' giám khảo Vietnam Idol

Nếu như ở vòng loại, với ca khúc "I'm yours", Ya Suy khiến bộ ba giám khảo phải ngỡ ngàng thì ở vòng Nhà hát, anh tiếp tục chinh phục họ bằng giọng hát bay bổng, tình cảm.

Ya Suy là một trường hợp đặc biệt hiếm có của mùa thi Thần tượng Âm nhạcnăm nay, bởi ngay khi xuất hiện tại vòng loại diễn ra tại TP.HCM, anh đã sớm chinh phục người xem bằng hình ảnh vừa chơi đàn guitar vừa khoe giọng hát truyền cảm với cách thể hiện nồng nàn, chân thành. Cộng với ngoại hình chân chất của một chàng trai đến từ vùng sâu của tỉnh Lâm Đồng, nên không chỉ với người xem truyền hình mà với các giám khảo như Quốc TrungMỹ Tâm và Quang Dũng, bộ ba này cũng đã tỏ ra thực sự ngạc nhiên trước gu âm nhạc và cách thể hiện tinh tế của chàng trai dân tộc Chu Ru 25 tuổi này.

Là điểm sáng của vòng loại, nên đến với vòng Nhà hát, Ya Suy là một trong số ít thí sinh được khán giả lưu ý và anh đã khiến họ không phải thất vọng. Chàng trai người Chu Ru chứng tỏ mình không chỉ ôm đàn guitar nghêu ngao những ca khúc tiếng Anh mà còn thoải mái xử lý một ca khúc có nhiều nốt cao và cần đến chất giọng vang, bay bổng như Nơi tình yêu bắt đầu. Một điều đáng chú ý khác là ca khúc này thời gian gần đây đã gắn liền với "hiện tượng The Voice" Bùi Anh Tuấn, nhưng chắc hẳn, với phiên bản của Ya Suy, khán giả sẽ có thêm những nhận định và so sánh thú vị về giọng hát, phong cách biểu diễn của hai chàng trai.

Ya Suy thể hiện được thế mạnh diễn đạt nội tâm của mình với Nơi tình yêu bắt đầu.

Biểu diễn tốt và nhận được những tràng pháo tay từ giám khảo lẫn các thí sinh của top 60, Ya Suy là một trong ba thí sinh được đặc cách vào thẳng top 32, chuẩn bị cho phần thi hát nhóm.

Nghe lại phần trình diễn I'm yours của Ya Suy ở vòng loại.

Ngoài Ya Suy, vòng thi Nhà hát của Vietnam Idol phát sóng lúc 20h trên VTV2 cũng để lại nhiều cảm xúc cùng một số màn trình diễn ấn tượng của các thí sinh đến từ khắp mọi miền của đất nước. 60 vé vàng của Vietnam Idol 2012 đã cùng nhau tranh tài phần thi đầu tiên của vòng Nhà hát – hát cùng piano.

Tấm vé vàng thông hành vào vòng Nhà hát ở TP.HCM là niềm vui những cũng là thử thách để các thí sinh bắt đầu nỗ lực và học hỏi để hoàn thành tốt nhất những phần thi đầu tiên của hành trình chinh phục ngôi vị thần tượng. Dưới sự dẫn dắt của thầy giáo thanh nhạc - ca sĩ Nam Khánh và pianist Lý Huỳnh Long, các thí sinh đã được làm quen với những kiến thức cơ bản nhất về thanh nhạc cũng như kỹ năng hát cùng piano.

Dù mới là thử thách đầu tiên nhưng một số thí sinh đã bắt đầu hé lộ cá tính âm nhạc của mình, trong khi một số thí sinh chưa định hình phong cách riêng cũng đã được các thầy giáo tư vấn để có những lựa chọn bài vở tốt nhất.

Miss Teen 2011 Thảo My.

Đinh Đức Thảo của nhóm It's Time.

Cùng với Linh Chi - cựu viên nhóm X5, một số thí sinh cũng có phần thể hiện thiếu thuyết phục tại vòng Nhà hát - hát cùng piano.

Tuy nhiên, có lẽ do chỉ được tập luyện trong khoảng thời gian ngắn nên gần như tất cả các thí sinh đều có phần thể hiện không trọn vẹn và đủ gây ấn tượng với người xem như đã từng làm được ở vòng thử giọng.

Từ Tào Diệu Thanh từng khiến khán giả nổi da gà với What’s up?, Bảo Trâm tinh tế với Thu cạn, đến thành viên It’s time Đinh Đức Thảo đầy tâm trạng cùng Cánh buồm phiêu du... nhưng trong vòng Nhà hát, các thí sinh này đều ít nhiều chưa thể khiến khán giả tiếp tục có được những cảm giác đó.

Ngược lại, những giọng ca chưa xuất hiện nhiều tại vòng loại lại nổi lên và ngay lập tức khiến khán giả phải chú ý. Điển hình là Hoàng Lệ Quyên, cô sinh viên đến từ trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Với ca khúc Những lời buồn của nhạc sĩ Đức Trí, cô sinh viên sở hữu chất giọng nữ alto khá đặc biệt cùng cách xử lý đầy cảm xúc đã trở thành một trong số ít các thí sinh nữ gây ấn tượng tại vòng Nhà hát năm nay.

Tuy vậy, Hoàng Lệ Quyên (nghệ danh Hoàng Quyên) không phải là gương mặt hoàn toàn xa lạ với showbiz Việt. Cô gái người dân tộc Tày sở hữu gương mặt xinh và vóc dáng nhỏ nhắn đến từ Thái Nguyên từng là "gà" của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Cô cũng từng góp mặt ở các sân chơi như Sao Mai điểm hẹn, Sao Mai... nhưng chưa có cơ hội tiến sâu.

Được biết, để có mặt ở Vietnam Idol lần này, cô gái 9X đã chọn bỏ thi The Voice, dù được đánh giá là giọng hát ấn tượng ở vòng loại của cuộc thi này.

Hoàng Lệ Quyên nổi bật với Những lời buồn - ca khúc của Đức Trí từng được Uyên Linh biểu diễn cách đây 2 năm ở sân chơi này.

Cùng với Ya Suy và Hoàng Quyên, nhiều thí sinh được chọn vào top 32 cũng là những người đã gây được ấn tượng ở vòng loại hoặc cũng là những gương mặt quen với khán giả truyền hình như VĐV Wushu Thanh Tùng, Miss Teen Thảo My, diễn viên Hồng Kim Hạnh, ca sĩ Duy Khiêm, Đinh Đức Thảo (It's Time)...

Ở tập 4 này, sự nghiêm khắc của Nam Khánh trong vai trò thầy giáo thanh nhạc cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.  Không ngần ngại lớn tiếng khiến thí sinh bật khóc như trường hợp của Nguyễn Thị Bảo Trâm, đồng thời anh cũng khiến người xem phải bật cười bởi những lời nhận xét vừa “sắt đá”, vừa khá duyên như “Đắn (đo) chứ không phải đắng, uống thuốc đâu mà đắng” hay “Hàm thì cứng, miệng thì run vô tội vạ. Mở hàm to ra!”…

Nam Khánh để lại nhiều ấn tượng với vai trò hướng dẫn các thí sinh.

Nam Khánh chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng nước mắt mới làm các bạn tiến bộ hơn và tôi sẵn sàng mang tiếng ác để các bạn thí sinh tiến bộ hơn. Khi trở thành thầy giáo dạy nhạc, tôi không quan tâm điều gì khác ngoài chất lượng thí sinh có thay đổi và tiến bộ hay không”. 

Ở American Idol, các thí sinh cũng phải đối mặt với áp lực tương tự từ một vị huấn luyện viên khá dữ dằn. Thậm chí, sau khi tập Nhà hát phát sóng, khán giả còn đặt biệt danh cho huấn luyện viên này là “Vocal coach from hell” (cô giáo luyện thanh đến từ địa ngục). Có lẽ Nam Khánh cũng không hề thua kém ở khoản khiến thí sinh đau tim!

Điều đáng tiếc duy nhất ở tập 4 này là các phần thi không được khắc họa rõ ràng khiến khán giả chưa thể có cảm nhận rõ ràng về khả năng của nhiều thí sinh.


 

Xem lại toàn bộ phần thi Piano của vòng Nhà hát với bản thu chất lượng cao trên Zing TV.

Trong tập 5, thử thách sẽ khó khăn hơn khi 32 thí sinh được chia thành 8 nhóm để cùng tranh tài trong phần thi hát nhóm, quyết định 16 tấm vé có mặt ở vòng Studio sắp tới. Đây là phần thi thể hiện tinh thần đồng đội và phát huy khả năng sáng tạo tối đa của các thí sinh. 8 nhóm dự thi sẽ trình bày 8 ca khúc do giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Huy Tuấn đề nghị. Chỉ có một ngày để chuẩn bị cho phần trình diễn: từ phân câu, phân bè, cách hoà hợp trong giọng hát, vũ đạo, trang phục… các thí sinh đang dốc hết sức để chứng minh khả năng hát nhóm, một trong những kỹ năng cơ bản của một ca sĩ.

Căng thẳng phần thi hát nhóm.

 

Khó khăn nhất ở phần thi hát nhóm là mỗi thí sinh đều sở hữu một cá tính âm nhạc và chất giọng khác nhau, khi đứng chung vào một nhóm, họ phải gạt bỏ tất cả “cái tôi”, những xích mích trong quá trình tập luyện để hoà hợp một cách tốt nhất với những người còn lại.

Với tiêu chí khuyến khích sự sáng tạo, giảng viên thanh nhạc Nam Khánh luôn đòi hỏi cao khả năng làm mới bài hát của các nhóm. Có những nhóm đã tập xong bài nhưng khi trình diễn trước nam ca sĩ này đều bị anh buộc phải tập lại để đạt hiệu quả tốt hơn.

Căng thẳng phần công bố kết quả.

Trong tập này, ngoài phần trình diễn của 8 nhóm dự thi, khán giả sẽ cùng đến với phần công bố kết quả top 16 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng Studio củaVietnam Idol 2012.

Tập 5 – phần hát nhóm và công bố kết quả 16 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng Studio sẽ được phát sóng vào lúc 20h, thứ 6 ngày 7/9 trên VTV3.

PHƯƠNG GIANG

Theo Infonet

Tin mới hơn
Tin khác
Hỗ trợ trực tuyến
Tìm kiếm
Chứng nhận